Phí handling fee là gì

Phí handling fee là gì

Phí handling fee là 1 loại phí tổn vì hãng tàu hoặc forwarder lập ra thu của shipper hoặc consignee nhằm mục tiêu bù đắp phí tổn take care lô hàng của doanh nghiệp chả hạn nhưphí giao dịch giữa cửa hàng đại lý của thương hiệu tàu/forwarder, chi phílàm manifest and phí tổn làm D/O ( tuy đã thu phíD/O), chi phí điện thoại, tổn phí khấu.

Phí handling (handling fee) thực ra chi phí này là vì những hãng sản xuất tàu, những công ty giao nhận hàng đặt ra để thu shipper/consignee. nắm rõ được loại phí tổn này thì dễ dàng nhưng để nói cho người không giống hiểu thì khó. phiên phiến thôi nhá, handling là tiến độ một forwarder giao dịch với đại lý phân phối của họ Tại nước ngoài để thỏa thuận hợp tác về sự việc thay mặt đại diện cho cửa hàng đại lý Ở quốc tế Tại VN thực hiện một số ít công tác như khai báo manifest với cơ quan thương chính, phát hành BL, D/O cũng giống như những giấy má tương tác....khi làm các công việc này thì bản thân những forwarder đã thu một mớ tiền cho từng công tác chi tiết của người tiêu dùng rồi nhưng từng đấy là chưa đủ đối với họ nên họ mới "nghĩ" ra cái phí mà người ta gọi là phí tổn "handling fee" để thu tiếp...

Tìm hiểu thêm : http://www.haiquan.hochiminhcity.gov.vn/xu%E1%BA%A5t-nh%E1%BA%ADp-kh%E1%BA%A9u.aspx

Những chú ý với phí handling fee là gì

Đầu tiên, việc bóc tách THC khỏi cước biển giúp tăng tính minh bạch của không ít khoản phí tổn tải, Từ đó đó chủ hàng Rất có thể biết được họ phải trả bao nhiêu cho hãng sản xuất tàu và bao nhiêu cho việc làm hàng Tại cảng xếp and cảng tháo dỡ.

Thứ nhị, việc tách riêng phí tổn THC giúp bảo vệ những hãng sản xuất tàu tránh được ảnh hưởng của sự cô động dòng tiền, do tổn phí xếp tháo Tại cảng do các doanh nghiệp khẩn hoang cảng tính thường được trả bằng tiền bản địa, Trong khi cước hồ được xem theo đồng đồng đôla.

Cước chi phí vận chuyển tàu chợ Đã bao gồm phí tổn xếp tháo dỡ. vì vậy, cũng Có thể thắc mắc rằng tại sao lại thu thêm phụ chi phí xếp tháo dỡ. thực chất, đây chỉ là sự việc bóc ra hay gộp một khoản phí mà thương hiệu tàu gọi là THC.

Lấy thí dụ, ví thử cước hồ all-in từ TP. Hải Phòng đi Nước Singapore là 200USD; nếu thu chi phí THC 60USD, thì cước biển sẽ chỉ là 140USD. Về tổng cộng phí tổn mà hãng sản xuất tàu thu được (và chủ hàng phải trả) là tương đồng. Nhưng việc tách bóc riêng như vậy, ít nhất về định hướng, sẽ giúp chủ hàng biết phải trả cho mỗi phía bao nhiêu phí tổn.

Trên thực tại, nhiều nhà xuất khẩu phàn nàn rằng những hãng tàu bằng việc thu phí THC đã đẩy rủi thương mại sang cho họ, and rằng có chênh lệch lớn giữa số tiền THC chiếm được từ quý khách hàng so với số chi phí hãng sản xuất tàu thực tiễn phải trả cho cảng.

Ngờ vực trên cũng là điều dễ dàng hiểu bởi vì không thương hiệu tàu nào công bố chính thức họ phải trả cho cảng cụ thể bao nhiêu chi phí cho 1 container.

Tham khảo thêm : http://chukysobaohiemxahoi.blogspot.com/2016/10/quyet-toan-thue-voi-nhung-ieu-can-chu-y.html

Disqus Comments
DMCA.com Protection Status